Thứ năm, 27/07/2023, 17:23 (GMT+7)

Cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân són tiểu và các bệnh lý sàn chậu bằng thiết bị mới

Rối loạn chức năng sàn chậu: tác hại, nguy cơ và biện pháp phòng ngừa cho nữ giới

Rối loạn chức năng sàn chậu là tình trạng các khối cơ và dây chằng vùng sàn chậu bị suy yếu hoặc lão hóa, trở nên chùng nhão, do vậy không giữ được các cơ quan vùng chậu ở đúng vị trí ban đầu. Rối loạn chức năng sàn chậu phổ biến ở nữ giới, những người mang thai và sau khi sinh nở.

Theo thống kê của Hội Sàn chậu học TP.HCM, khoảng 50% phụ nữ trên 40 tuổi bị rối loạn chức năng sàn chậu với biểu hiện són tiểu. Khoảng 40% phụ nữ trên 50 tuổi bị rối loạn chức năng sàn chậu với triệu chứng sa tử cung, sa bàng quang và sa trực tràng.

Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện FV (Ảnh: FV)

Trước nhu cầu điều trị thiết yếu các bệnh lý liên quan đến sàn chậu, Bệnh viện FV đầu tư hệ thống QRS®-PelviCenter để hỗ trợ điều trị các bệnh lý sàn chậu thường gặp như són tiểu, sa sinh dục, đại tiện không tự chủ, yếu sinh lý, đau thắt lưng.

Chữa rối loạn chức năng sàn chậu hiệu quả không cần phẫu thuật

QRS®-PelviCenter có cấu trúc giống như một chiếc ghế, với hệ thống từ trường ở bên dưới. Từ trường đồng nhất mạnh có thể thâm nhập sâu vào vùng chậu và do đó kích thích tất cả các dây thần kinh xung quanh và rèn luyện các cơ liên quan.

Bằng cách điều chỉnh hoạt động của các dây thần kinh ngoại vi, hệ thống QRS®-PelviCenter có khả năng làm giảm các triệu chứng đau, thúc đẩy quá trình chữa lành dây thần kinh và tăng cường chức năng vận động.

Bệnh nhân sử dụng Hệ thống QRS®-PelviCenter tại Bệnh viện FV

Khi bệnh nhân đến khám để điều trị các bệnh lý rối loạn cơ sàn chậu, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng dựa trên loại bệnh, mức độ bệnh.

Bộ phận cài đặt chức năng trên hệ thống QRS®-PelviCenter

Mỗi bệnh lý sẽ cần một liệu trình huấn luyện cơ sàn chậu riêng, từ vài buổi trở lên, mỗi buổi khoảng 20 phút, cách nhau từ 2-3 tuần. QRS®-PelviCenter là phương pháp mới, tiên tiến để điều trị những rối loạn chức năng cơ sàn chậu mà bệnh nhân có thể tham khảo. Ưu điểm tuyệt vời là không xâm lấn, không dùng thuốc, không có tác dụng phụ và hiệu quả cao. Bệnh nhân có thể ngồi thoải mái trên ghế trong thời gian điều trị mà không cảm thấy đau hay khó chịu gì cả” Bác sĩ Võ Triệu Đạt chia sẻ.

Vừa đưa vào vận hành, hệ thống QRS®-PelviCenter đã được các bệnh nhân đánh giá cao bởi nó giúp điều trị các bệnh liên quan tới sàn chậu hiệu quả và đơn giản. Nhân dịp ra mắt hệ thống QRS®-PelviCenter đầu tiên tại Việt Nam, từ nay đến hết 31/8/2023, FV có chương trình ưu đãi 20% các gói điều trị bệnh lý sàn chậu bằng QRS®-PelviCenter. Chi tiết về thông tin điều trị các bệnh lý khó nói về rối loạn sàn chậu có thể liên hệ Bệnh viện FV qua số điện thoại: (028) 54 11 33 33 – máy nhánh 6000.

Theo Bệnh viện FV

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.