Thứ năm, 20/07/2023, 14:37 (GMT+7)

Bệnh viện Hùng Vương 3 năm liên tiếp dẫn đầu các bệnh viện có chất lượng tốt nhất tại TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố bảng xếp hạng chất lượng bệnh viện trên địa bàn Thành phố. Với điểm số cao nhất, 4,73 trên thang điểm 5, Bệnh viện Hùng Vương dẫn đầu danh sách 115 Bệnh viện chất lượng tốt nhất năm 2022.

Bệnh viện đứng đầu về Quản lý chất lượng

Liên tiếp trong 3 năm 2020, 2021 và 2022, Bệnh viện Hùng Vương đều đạt hạng nhất trong top 10 Bệnh viện về quản lý chất lượng. Trước đó, Bệnh viện Hùng Vương luôn thuộc top 5 của bảng điểm chất lượng trong năm 2017, 2018 và 2019.

Mỗi năm, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đều tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế tại các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn Thành phố theo các quy định hiện hành của Bộ Y tế. Hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022 bao gồm các nội dung như: Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện; Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch; Tiêu chí an toàn phẫu thuật; Tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm, khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; Đánh giá tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn.

Kết quả cho thấy, theo thang điểm 5, Bệnh viện Hùng Vương đạt chỉ số 4,73, cao nhất trong số 115 Bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP.HCM trong năm 2022. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Hùng Vương.

Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022. Nguồn ảnh: Sở Y Tế TP.HCM

Bệnh viện đạt chuẩn quốc tế, chất lượng hàng đầu khu vực phía Nam

Không chỉ quản lý chất lượng, từ kỹ thuật, cơ sở vật chất, sự hài lòng của khách hàng, ở khía cạnh nào Bệnh viện Hùng Vương cũng gặt hái được nhiều thành tựu. Từ năm 2016, dưới sự lãnh đạo của PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Bệnh viện Hùng Vương đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng:

Năm 2017: Bệnh viện công lập đầu tiên trang bị máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số.

Năm 2018: Khoa Hiếm muộn đạt chứng chỉ RTAC về quản lý chất lượng thụ tinh ống nghiệm quốc tế.

Năm 2019: Bệnh viện duy nhất tại TP.HCM được công nhận Bệnh viện thực hành Nuôi con bằng Sữa mẹ xuất sắc.

Năm 2020: Bệnh viện chuyên khoa sản đầu tiên của khu vực phía nam trang bị hệ thống xét nghiệm tự động Automation và Bệnh viện Phụ sản đầu tiên tại TP.HCM có khoa Nhũ.

Năm 2021: Giải thưởng thành tựu Y khoa – Trung tâm H.O.P.E

Hiện nay Bệnh viện Hùng Vương đã ứng dụng Công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực, như: quản lý nhân viên y tế; đăng ký khám trực tuyến và sổ khám bệnh điện tử (năm 2022 có khoảng 6.000 lượt đăng ký khám tại nhà trên tổng số 186.000 lượt khám); thanh toán không tiền mặt; bệnh án điện tử. Bệnh viện Hùng Vương là nơi khám chữa bệnh từ xa bằng phần mềm IOH, là bệnh viện đầu tiên tại TP.HCM ứng dụng SMS để quản lý từ xa bệnh đái tháo đường ở người đang mang thai. Mục đích không để bệnh nhân phải di chuyển đến bệnh viện khác.

Năm 2020, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM đã vinh dự được Tổ chức đánh giá công nhận AOSC trao Chứng chỉ ISO 15189:2012 cho 10 xét nghiệm sinh hóa tại Khoa Xét nghiệm của bệnh viện. Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến cực kỳ quan trọng đối với Khoa Xét nghiệm nói riêng và với Bệnh viện Hùng Vương nói chung. Để đạt được chứng chỉ ISO 15189, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Hùng Vương đã có thời gian dài xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm. Hiện tại, Khoa xét nghiệm được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như: hệ thống xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch tự động automation với 6 mô-đun (gồm 3 mô-đun sinh hóa và 3 mô-đun miễn dịch của dòng Cobas 8000 - một dòng máy hiện đại bậc nhất thế giới tính đến hiện tại); hệ thống dán barcode tự động hoàn toàn tại bộ phận tiếp nhận; hệ thống vận chuyển mẫu chân không tự động từ các khoa lâm sàng đến khoa xét nghiệm và ngược lại... Nhờ đó, kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao, phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm, đặc biệt là mang lại sự hài lòng cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế. Việc xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm là quá trình cải tiến liên tục hệ thống, với tầm nhìn đến năm 2025, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Hùng Vương sẽ trở thành một trong những đơn vị xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế.

Khoa Di truyền học và Khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào của Bệnh Viện Hùng Vương cũng đã áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Tiêu chuẩn ISO 15189 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế.

Tạp chí Sức Khoẻ xin chúc mừng Bệnh viện Hùng Vương đã đạt được những bước tiến quan trọng về kỹ thuật, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn, là tiền đề để hội nhập quốc tế, phát triển bệnh viện vươn tầm các nước trong khu vực.

Tạp chí Sức Khoẻ.

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.