Thứ bảy, 16/09/2023, 15:12 (GMT+7)

Đồng hành cùng chiến binh K – Nỗi đau được xoa dịu

Ngày 16/09/2023, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy và Đơn vị Tuyến vú phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Đồng hành cùng chiến binh K” lần thứ 4 nhằm góp phần chia sẻ, động viên tinh thần bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị.

Chương trình "Đồng hành với chiến binh K" rất có ý nghĩa với bệnh nhân ung thư

Chương trình "Đồng hành với chiến binh K" được phòng Công tác xã hội (CTXH) Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức định kỳ 2 tháng một lần với nhiều hoạt động ý nghĩa, thư thái, nhẹ nhàng, góp phần tiếp sức giúp người bệnh đang điều trị nơi đây nâng cao tinh thần vượt qua nỗi đau bệnh tật, yên tâm điều trị, sớm khỏe mạnh trở về với gia đình. Phòng CTXH cũng đã xây dựng 1 tủ sách chuyên môn dành cho những chiến binh hiểu về bệnh ung thư, 1 tủ sách về tâm lý, tâm hồn như sách của thầy Thích Nhất Hạnh, thầy Minh Niệm, 1 tủ nón cho những chiến binh sau hóa trị bị rụng tóc được sử dụng, 1 tủ là tóc giả để các chị có thể sử dụng sau những lần mà tóc chưa kịp mọc và 1 tủ áo ngực giả.

Với những hoạt động ý nghĩa như biểu diễn âm nhạc, đọc sách, chia sẻ của một chiến binh trong cuộc truyền tải năng lượng tích cực sau thời gian điều trị, các bài tập thiền yoga... các "chiến binh K" cùng hòa mình vào giai điệu các bài hát, trải lòng mình và không còn cảm giác ngại ngần, e dè. Họ được sẻ chia, tiếp thêm nội lực để vững vàng vượt qua nỗi đau về thể xác, có thêm động lực tinh thần vượt qua bệnh tật.

Những bài hát, bản nhạc mang năng lượng tích cực gửi tới cô bác

“Hạnh phúc không khó tìm” là câu chuyện được chia sẻ trong chương trình lần này

Nhà hảo tâm chia sẻ và tặng quà tới các bệnh nhân

Công ty Siêu Thanh đã gửi tặng chương trình 3 bộ máy tính

3 chương trình “Đồng hành cùng chiến binh K” đã được tổ chức, rất nhiều cảm xúc và niềm vui.

Chia sẻ với Tạp chí Sức Khỏe, ThS Lê Minh Hiển – Trưởng phòng CTXH bày tỏ:” Lần thứ 4 tổ chức, Phòng CTXH đã lựa chọn những bài hát, câu chuyện mang tính động viện, năng lượng tích cực nhiều hơn những chương trình trước. Rất nhiều cảm xúc, nhiều nụ cười động viên tới các cô bác tham gia chương trình. Chúng tôi luôn cố gắng mang tới những năng lượng tích cực để cô bác vui và cảm thấy bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ, có phòng CTXH, các anh chị tình nguyện viên cùng gia đình luôn luôn chăm lo cho mình. Tinh thần cô bác sẽ thoải mái hơn để tiếp tục điều trị theo các phác đồ của bệnh viện để chiến thắng khối u, chiến thắng bệnh tật, mau chóng trở về với cuộc sống bình thường. Đó là toàn bộ ý nghĩa mà ê kíp chương trình mong mỏi, cố gắng làm bất cứ gì có thể để người bệnh và thân nhân cảm thấy an tâm chữa bệnh.”

ThS Lê Minh Hiển - Trưởng phòng CTXH cùng cô bác trong chương trình

Nhân dịp này, công ty Siêu Thanh cũng đã tặng 3 bộ máy tính để các cô bác có thể nghe sách online hoặc tìm hiểu về bệnh lý của mình. Sau chương trình, Phòng CTXH đã gửi tặng mỗi “chiến binh K” một túi quà đầy giá trị tinh thần như quà Trung thu, phần sữa Prosure.

"Đồng hành cùng chiến binh K" nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bệnh nhân. Chương trình ý nghĩa này đã đem lại một không gian sinh hoạt giúp bệnh nhân được trị liệu tâm lý, ở đó bệnh nhân và bác sĩ cùng nhau có buổi sinh hoạt chung để giải đáp, chia sẻ. Qua đó, người bệnh yên tâm điều trị, vượt qua được nỗi lo bệnh tật.

Tạp chí Sức Khỏe.

 

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.