Thứ sáu, 25/11/2022, 15:20 (GMT+7)

Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Kỹ thuật 2022

Hôm nay, ngày 25/11/2022, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Kỹ thuật năm 2022 với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật năm 2022 của Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp tục phát huy thành công từ các Hội nghị trước, đồng thời mang đến những thay đổi mới mẻ hơn, gây ấn tượng cho các đại biểu, khách mời. Hội nghị gồm 09 chuyên đề, bao gồm Nội khoa chung, Ngoại khoa chung, Tim mạch, Ung thư, Bệnh lý gan mật, Bệnh lý giấc ngủ, Sản phụ khoa, gây mê hồi sức điều dưỡng và dược lâm sàng được tổ chức xuyên suốt trong 2 ngày 24-25/11/2022.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định kỳ vọng đây là dịp để các Bác sĩ đồng nghiệp cùng tham gia để cập nhật những kiến thức y khoa mới, các kỹ thuật hiện đại, cách tiếp cận điều trị tối ưu bệnh lý thường gặp. Hội nghị lần này có sự tham dự của nhiều đại biểu cấp cao, lãnh đạo các Sở Ban ngành, lãnh đạo bệnh viện, Bác sĩ uy tín trên cả nước như: TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, PGS.TS.BS Vương Thị Ngọc Lan - Trưởng Khoa Y Đại học Y Dược TP.HCM, PGS.TS.BS Châu Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, TS.BS Diệp Bảo Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu, BS.CKII Nguyễn Khoa Lý - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt. Về phía Bệnh viện Nhân Dân Gia Định có sự tham dự của các thầy nguyên là Giám đốc BV Nhân dân Gia Định là PGS.TS.BS Nguyễn Thế Hiệp và PGS.TS.BS Hoàng Quốc Hoà. Ban giám đốc đương nhiệm bao gồm TS.BS Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Bệnh viện cùng các Phó Giám đốc gồm BS.CKII Lưu Hiếu Thảo, BS.CKII Đinh Hữu Hào, TS.BS Võ Hồng Minh Công.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS.BS Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân Gia Định cho biết:

Hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo là điều rất quan trọng mà Bệnh viện Nhân dân Gia Định tập trung hướng tới, song song với công tác khám chữa bệnh và phát triển chuyên môn kỹ thuật. Chính vì vậy, trong các hoạt động hằng ngày tại bệnh viện, nhân viên y tế đều dành khá nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học và công tác đào tạo. Đây là một công tác thường quy, và là một thói quen tốt của nhân viên y tế.

Điều này giúp cho nghiên cứu khoa học ngày càng được đẩy mạnh và các báo cáo hội nghị khoa học năm nay Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã có nhiều sáng kiến cũng như đề tài nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao, trong đó có hai đề tài cấp thành phố và 10 thử nghiệm lâm sàng cấp Bộ đang được tiến hành tại bệnh viện”.

TS.BS Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát biểu khai mạc

Chia sẻ với Tạp Chí Sức Khỏe, để có được Hội nghị thành công cả trong công tác tổ chức lẫn kiến thức chuyên môn như Hội nghị khoa học kỹ thuật lần này, TS.BS Bùi Chí Thương – Trưởng Khối Sản Bệnh viện Nhân Dân Gia Định cho biết:

Để chuẩn bị cho Hội nghị lần này thì tập thể bệnh viện cũng đã lên kế hoạch kỹ lưỡng trước đó khá lâu, từ đề tài nghiên cứu, nội dung chương trình, phân công người thực hiện cho tới công tác hậu cần. Đặc biệt, sự chuyên nghiệp và phối hợp tổ chức tốt của các phòng ban trong Bệnh viện chính là yếu tố chính để có được Hội nghị thành công như ngày hôm nay. Chuyên đề Sản hôm nay có rất nhiều người muốn báo cáo nhưng trong thời lượng có hạn nên chúng tôi đã đưa ra 9 đề tài lớn để bàn luận như nội soi cắt tử cung và đặc biệt là đái tháo đường thai kỳ”.

Với 1.500 giường bệnh nội trú, Đội ngũ Y, Bác sĩ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm cùng máy móc, trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã và đang chứng minh là một trong những Bệnh viện có quy mô lớn tại TP.HCM, giúp phục vụ và chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho người dân. Việc tổ chức thành công Hội nghị khoa học kỹ thuật một cách chuyên nghiệp, bài bản càng khẳng định thêm tầm vóc về một Bệnh viện Đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TP.HCM có tầm ảnh hưởng và uy tín không chỉ trong công tác khám chữa bệnh mà còn ở khía cạnh nghiên cứu, phát triển kỹ thuật. Chắc chắn trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này và ngày càng hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ để xứng đáng với sự tin tưởng của Sở Y tế và người dân.

Tạp chí Sức Khỏe tổng hợp 

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.