Thứ sáu, 11/11/2022, 10:49 (GMT+7)

Bệnh viện Quận Tân Phú tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật năm 2022

Sáng hôm nay ngày 11/11/2022, Bệnh viện Quận Tân Phú đã tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật năm 2022 với chủ đề “Quản lý bệnh nhân mãn tính không lây trong giai đoạn bình thường mới” tại Hội trường A của bệnh viện.

Nối tiếp thành công từ hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2020, Bệnh viện quận Tân Phú tiếp tục thực hiện hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2022 hướng tới mục tiêu xây dựng hội nghị khoa học thường niên tại bệnh viện khuyến khích các chuyên gia từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố và các bác sĩ, cán bộ y tế của bệnh viện tham gia nghiên cứu khoa học, cập nhật kiến thức, phương thức mới trong chẩn đoán và điều trị của các bệnh lý mãn tính trong giai đoạn bình thường mới sau ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm 2022 với chuyên đề “Quản lý bệnh mãn tính không lây trong giai đoạn bình thường mới” với hơn 100 đại biểu gồm khách mời là đại diện Sở Y tế, các chuyên gia, cố vấn, bác sĩ các trường đại học, Đại diện các bệnh viện quận, trung tâm y tế, các phòng khám trên địa bàn quận với nội dung các chuyên đề mới nhất được cập nhật như Điều trị Tăng huyết áp – Cập nhật ESC 2022, Điều trị Đái tháo đường tysp 2: Cái nhìn toàn diện về Biguanide, Sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân tim mạch,…

Phát biểu tại lễ khai mạc, BS.CKII Nguyễn Thanh Trường - Giám Đốc BV Tân Phú chia sẻ:

“Hậu Covid có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, thể chất và có thể gây ra những hậu quả về kinh tế đáng kể cho bản thân, gia đình và toàn xã hội. Chỉ tính riêng đối với các bệnh mãn tính, theo các nghiên cứu mới nhất, di chứng tim mạch chiếm tỷ lệ từ 5% cho đến 16%, di chứng đái tháo đường chiếm tỷ lệ khoảng 1%. Chính vì vậy, sau giai đoạn Covid 19 rất nhiều hội nghị khoa học thuộc tầm cỡ quốc tế đã được tổ chức để kịp thời cập nhật kiến thức xoay quanh những bệnh mạn tính, từ đó giúp nhân viên y tế đưa ra các kế hoạch thích hợp để tư vấn và chăm sóc sức khỏe người dân một cách toàn diện nhất.

Với các chủ đề hết sức thời sự và cập nhật từ các thầy cô, các báo cáo viên với nhiều năm kinh nghiệm, tin chắc rằng chúng ta sẽ thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích ứng dụng cho bệnh viện cùng chung tay để mang đến chất lượng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân”.

Thực hiện công tác nghiên cứu khoa học và sinh hoạt khoa học kỹ thuật với mục đích cập nhật mới những hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cho đội ngũ nhân viên y tế đã, đang và luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Bệnh viện quận Tân Phú quan tâm trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tại các cơ sở y tế. Chắc chắn, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này và ngày càng hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ để xứng đáng với sự tin tưởng của Sở Y tế và người dân.

Tạp Chí Sức Khỏe tổng hợp

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.