Thứ sáu, 28/10/2022, 11:14 (GMT+7)

Bệnh viện Thống Nhất tổ chức thành công Hội nghị khoa học Tim mạch - Lão khoa năm 2022 hội tụ các chuyên gia Tim mạch hàng đầu Việt Nam

Ngày 28 & 29/10/2022, tại Khách sạn Pavillon Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất đã tổ chức Hội nghị khoa học Tim mạch - Lão khoa năm 2022 quy tụ nhiều chuyên gia Y tế, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đang công tác tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước đến tham dự với hơn 100 bài báo cáo trong lĩnh vực Tim mạch và Lão khoa. Hội nghị đã thành công để lại dấu ấn sâu sắc vì sự chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị và tổ chức.
 
PGS.TS.BS. Lê Đình Thanh (Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất) tặng hoa cảm ơn Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên (Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế) 
 
Chương trình lần này được đầu tư bài bản với sự tham dự của các đại biểu cấp cao, lãnh đạo các Sở Ban ngành, lãnh đạo bệnh viện, Bác sĩ uy tín trên cả nước như đồng chí Đỗ Xuân Tuyên (Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế), PGS.TS.BS. Lương Ngọc Khuê (Ủy viên ban Bảo vệ sức khỏe Trung Ương, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc Gia, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh), Tiến sĩ Phạm Văn Tác (Phó chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo), GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước (Nguyên Chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam, Trưởng khoa Y - ĐHQG TP.HCM), GS.TS.BS. Huỳnh Văn Minh (Chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Tâm Anh), PGS.TS.BS. Châu Ngọc Hoa (Giám đốc Trung tâm Đào tạo nhân lực Đại học Y dược TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam), GS.TS.BS Mai Hồng Bàng (Giám đốc BV TW Quân đội 108, Chủ tịch hội KH Tiêu hóa Việt Nam), GS.TS.BS. Trương Quang Bình (Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Phó Chủ tịch phân Hội tim mạch can thiệp VN), GS.TS.BS. Nguyễn Đức Công (Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ miền Nam), PGS.TS.BS Nguyễn Văn Trí (Chủ tịch Hội lão khoa TP.HCM), GS.TS.BS Lê Ngọc Thành (Trưởng khoa Y ĐH Quốc gia Hà Nội), cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất là PGS.TS.BS. Lê Đình Thanh (Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, Trưởng ban), PGS.TS.BS Hồ Thượng Dũng (Phó Giám đốc, Ủy viên), PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế (Phó Giám đốc, Ủy viên), PGS.TS.BS Võ Văn Toàn (Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất).
 
Hội nghị khoa học Tim mạch - Lão khoa năm 2022 quy tụ nhiều chuyên gia Y tế, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đang công tác tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước đến tham dự
 
Tại lễ khai mạc Hội nghị, PGS.TS.BS. Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất thay mặt cho ban lãnh đạo bệnh viện đã có những phát biểu:
 
PGS.TS.BS. Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất phát biểu khai mạc Hội nghị
 
“Bệnh tim mạch là một trong những bệnh có số người mắc phải và chiếm tỷ lệ tử vong cao hàng đầu. Vấn đề Lão khoa trong Y học nước ta đang được quan tâm với xu hướng chung của toàn thế giới. Đối với Bệnh viện Thống Nhất, với đặc thù của một bệnh viện khám chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng và Nhà nước khu vực phía Nam, do đó số lượng bệnh nhân người cao tuổi đông nhất cả nước. Trong hai ngày 28 & 29/10, đã có 164 bài báo cáo tại Hội nghị với 24 phiên ở 3 hội trường. Ngoài ý nghĩa về khoa học, đây còn là hoạt động thiết thực chào mừng 47 năm ngày truyền thống Bệnh viện Thống Nhất (mùng 1/11/1975 và 1/11/2022). Hội nghị quy tụ rất nhiều Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên sâu về Tim mạch - Lão khoa và các chuyên ngành khác cũng có mặt đông đủ ngày hôm nay. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi tổ chức Hội nghị này. Xin cảm ơn các thầy cô, quý đồng nghiệp quan tâm tham dự, báo cáo chủ trì tại Hội nghị và các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Bệnh viện Thống nhất.”
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị khoa học Tim mạch - Lão khoa năm 2022 đã trải qua hai ngày hoạt động sôi nổi và hiệu quả. Ngày 28/10, Hội nghị diễn ra liên tục từ 8h30 cho tới 18h15 bao gồm các phiên như: “Cập nhật kiến thức cấp cứu - Hồi sức ở bệnh nhân lão khoa”, “Tim mạch - Tim mạch can thiệp”, “Nội tiết - Chuyển hóa”,... Hội nghị tiếp tục vào hôm nay với các chủ đề thu hút được nhiều quan tâm như: “Bệnh học lão khoa - Bệnh lý tiêu hóa, bệnh lý thoái hóa và chuyển hóa ở người cao tuổi”, “Nhịp học ở người bệnh cao tuổi”, “Bệnh lý động mạch chủ”, “Bệnh lý nhiễm trùng và hô hấp ở người cao tuổi” cùng nhiều đề tài khác được lần lượt báo cáo bởi các chuyên gia Y tế hàng đầu Việt Nam. Các đề tài được đưa ra tại Hội nghị lần này đều được đánh giá cao, mang tính thiết thực, phù hợp với bối cảnh các bệnh lý tim mạch, suy thận, thoái hóa, lão khoa đang là mối lo thường trực của nhiều người dân hiện nay. 
 
Hội nghị Tim mạch - Lão khoa Bệnh viện Thống Nhất năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với các đề tài báo cáo được đánh giá cao, mang tính thiết thực
 
Hội nghị khoa học Tim mạch - Lão khoa năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của một Bệnh viện đa khoa tuyến cuối trực thuộc Bộ Y tế. Phát triển toàn diện trên các lĩnh vực chuyên môn, trong đó có thế mạnh chuyên sâu về Lão khoa và Tim mạch hàng đầu cả nước. Đây sẽ là động lực để bệnh viện tiếp tục cho thấy thế mạnh về một bệnh viện có sự đầu tư chu đáo, chỉn chu về quy mô, chất lượng cũng như công tác đào tạo và tổ chức các Hội nghị khoa học kỹ thuật khác trong tương lai.

Tạp chí Sức Khỏe tổng hợp 

 

 

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.