Thứ bảy, 30/07/2022, 19:59 (GMT+7)

Hội nghị Dinh dưỡng TP.HCM mở rộng lần thứ X năm 2022: Chuyên nghiệp và chất lượng!

Ngày 30/07/2022, tại Trung tâm Hội nghị 272 (TP.HCM) đã diễn ra Đại hội Đại biểu Liên Chi Hội Dinh Dưỡng Thực phẩm TP.HCM nhiệm kỳ VI và Hội nghị Dinh Dưỡng TP.HCM mở rộng lần thứ X với chủ đề “Can thiệp dinh dưỡng trong bệnh lý nhiễm trùng”.

Đại hội lần này quy tụ nhiều Chuyên gia, Bác sĩ uy tín cả trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham dự của đại diện Sở Y tế TP.HCM - TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu (Phó Giám đốc Sở), Hội Y học TP.HCM với PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung (Chủ tịch Hội), Hội Nữ Tri thức Việt Nam với GS.TS.BS Lê Thị Hợp (Chủ tịch Hội), Hội Dinh Dưỡng Việt Nam với PGS.TS.BS Phạm Ngọc Khái (Chủ tịch Hội) cùng nhiều vị lãnh đạo Hội nghề nghiệp, tổ chức y tế, trường Đại học khác.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung (Chủ tịch Hội Y học TP.HCM) phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị, BS.CKII Đỗ Thị Ngọc Diêp (Chủ tịch Liên chi Hội Dinh Dưỡng Thực phẩm TP.HCM kiêm Trưởng ban tổ chức Hội nghị) đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Ban chấp hành và toàn thể Hội viên trong nhiệm kỳ vừa qua đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, tạo tiền đề quan trọng để Hội tiếp tục thực hiện và phát triển xa hơn nhiệm vụ của mình và đạt được những thành tích tốt đẹp hơn. Đồng thời, BS Diệp cũng khẳng định trong nhiệm kỳ tới, mỗi thành viên thuộc Liên chi Hội Dinh Dưỡng Thực phẩm TPHCM càng thêm động lực, càng thêm trách nhiệm để đạt được nội dung kế hoạch chương trình Đại hội đã đề ra, quyết tâm đưa hoạt đông của Liên chi Hội phát triển lên một tầm cao mới, đáp ứng niềm tin và hy vọng của các hội viên và lãnh đạo các Hội nghề nghiệp.

BS.CKII Đỗ Thị Ngọc Diêp (Chủ tịch Liên chi Hội Dinh Dưỡng Thực phẩm TP.HCM) phát biểu khai mạc Hội nghị

Về công tác chuẩn bị và tổ chức cho Hội nghị Dinh dưỡng TP.HCM mở rộng, BS Diệp nhấn mạnh: "Mục tiêu chính của hội nghị lần này là mang lại những kiến thức cập nhật nhất và những trải nghiệm khoa học hiệu quả cho tất cả đại biểu đến từ mọi miền đất nước. Hội nghị còn là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, kết nối và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực dinh dưỡng, tiết chế và thực phẩm nhằm nâng cao sức khỏe, phòng ngừa và điều trị bệnh lý liên quan đến dinh dưỡng".

Trải qua một ngày hoạt động với 3 phiên diễn ra liên tục từ 9h15 cho tới 16h15 với các đề tài khác nhau như "Bệnh lý nhiễm trùng: những thách thức và giải pháp can thiệp", "Dinh dưỡng và sức khỏe miễn dịch", "Can thiệp dinh dưỡng trong bệnh lý COVID-19", hơn 300 đại biểu có mặt trực tiếp tại Hội nghị cùng gần 100 đại biểu tham gia với hình thức trực tuyến đã cùng nhau lắng nghe, trao đổi kiến thức dựa trên các bài báo cáo khoa học chất lượng từ báo cáo viên.

Các chủ đề được đưa ra tại Hội nghị lần này được đánh giá cao, mang tính thiết thực và thời sự, phù hợp với bối cảnh các bệnh lý nhiễm trùng đang là mối lo thường trực của không chỉ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Hội nghị Dinh Dưỡng TP.HCM mở rộng lần thứ X đã diễn ra thành công tốt đẹp sẽ tạo tiền đề để Liên chi Hội Dinh Dưỡng TP.HCM tiếp tục tổ chức thêm nhiều Hội nghị khác trong tương lai với sự đầu tư về quy mô và chất lượng ngày một tốt hơn, góp phần vào sự phát triển chung của nền Y tế nước nhà.

Theo Sức Khỏe

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.