Thứ bảy, 04/06/2022, 11:42 (GMT+7)

Ladophar và kế hoạch mở rộng vùng trồng dược liệu chiến lược tại Lào

Hôm nay, ngày 28 tháng 05 năm 2022, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) vinh dự được đón tiếp bà Naly Sisoulith, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào và phái đoàn tham quan nhà máy, vùng nguyên liệu của Ladophar nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng. Tại sự kiện, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác ba bên giữa Ladophar với Vụ Trồng trọt & Chăn nuôi – Bộ Nông Lâm Nghiệp Lào và Công ty Cổ phần Đầu tư Xúc tiến Thương mại Indochina Holdings (Indochina Holdings).

Bà Naly Sisoulith, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào phát biểu tại buổi tiếp đón của Ladophar

Với sứ mệnh cung cấp một nguồn nguyên dược liệu sạch, đảm bảo chất lượng tốt nhất hướng tới việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, Ladophar đã có nhiều bước tiến và thay đổi lớn trong thời gian gần đây. Điển hình là việc nhân kỷ niệm 40 năm thành lập vừa qua, Ladophar đã tiến hành ký kết với nhiều đối tác uy tín để tạo một quy trình khép kín đảm bảo việc tạo ra nguồn dược liệu tối ưu, từ việc chọn lựa đất rừng, trồng trọt, thu mua cho tới khâu chế biến và xuất khẩu dược liệu.

Tiếp nối điều đó, Ladophar đã tiếp tục tiến hành khảo sát và thiết lập vùng trồng dược liệu tại các địa phương của nước bạn Lào. Các vị trí được lựa chọn phải có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với các loại cây dược liệu mà Ladophar đang sử dụng làm nguyên liệu sản xuất. Trong đó, Actiso sẽ được ưu tiên lựa chọn để chuyển giao giống, quy trình và công nghệ.

Ladophar ký kết mở rộng vùng nguyên liệu chiến lược tại nước CHDCND Lào

Cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu tại Lào, Ladophar sẽ gia tăng sản lượng đầu vào. Một số địa phương Lào có đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng gần với các điều kiện của tỉnh Lâm Đồng sẽ là yếu tố thuận lợi giúp Ladophar có được nguyên liệu chất lượng và đồng nhất để giới thiệu đến thị trường các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Đây chính là nền tảng giúp Ladophar hiện thực hóa chiến lược đa dạng sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu sang rộng rãi các thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Theo thỏa thuận, Ladophar sẽ tiến hành khảo sát và thiết lập vùng trồng dược liệu tại các địa phương của nước bạn Lào. Các vị trí được lựa chọn phải có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với các loại cây dược liệu mà Ladophar đang sử dụng làm nguyên liệu sản xuất. Trong đó, Actiso sẽ được ưu tiên lựa chọn để chuyển giao giống, quy trình và công nghệ.

Phía Vụ Trồng trọt & Chăn nuôi – Bộ Nông Lâm Nghiệp Lào sẽ tạo điều kiện triển khai các dự án, sắp xếp hiện trường, phối hợp triển khai tập huấn, nhận chuyển giao công nghệ cho người dân địa phương.

Về CTCP Dược Lâm Đồng (Ladophar)

Được thành lập năm 1982 trên cơ sở sáp nhập hai Công ty Dược liệu và Dược phẩm thành Xí nghiệp liên hiệp Dược Lâm Đồng, Ladophar là một trong những doanh nghiệp lớn tại Lâm Đồng và là thương hiệu được xem là biểu tượng và niềm tự hào của người dân tại địa danh này trong nhiều năm. Thương hiệu Ladophar đang dần khẳng định vị trí tại thị trường Dược phẩm trong nước và được định hướng để tiếp cận sâu rộng hơn thị trường quốc tế.

Ladophar đã cùng với những người nông dân địa phương gây dựng nên vùng nguyên liệu đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO và sở hữu 2 nhà máy và phòng thí nghiệm đạt chuẩn GMP -WHO, chứng nhận HACCP và  chứng nhận tiêu chuẩn ISO 22000: 2007.

Ladophar đã vinh dự được nhận những giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, đặc biệt là một trong số ít đại diện của Việt Nam được vinh danh “Uy tín, Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương” vào năm 2016, Huân Chương Lao động Hạng Ba năm 2009, Huân Chương Lao Động Hạng Nhì năm 2017 và Hàng Việt Nam Chất lượng cao  từ năm 2012 – 2022.

Theo Tạp Chí Sức Khỏe

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.