Thứ hai, 22/05/2023, 11:35 (GMT+7)

Yến sào Khánh Hoà xác lập Kỷ lục Châu Á đặc sản quà tặng Khánh Hoà

Ngày 20/5/2023, tại Tp. Hồ Chí Minh Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã trao bằng xác lập cho 11 kỷ lục Châu Á mới, gồm 7 loại nhóm đặc sản, 2 đặc sản thiên nhiên và 2 đặc sản Khánh Hòa. Trong số đó, sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hoà vinh dự được Tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận giá trị đặc sản quà tặng tại Khánh Hoà.

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hoà vinh dự đại diện Công ty đón nhận xác lập kỷ lục đặc sản quà tặng Khánh Hoà

Đây là một trong những sự kiện được diễn ra nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam với chủ đề “Đủ nắng – Hoa sẽ nở. Đủ tầm nhìn – thấy cơ hội”. Tham dự lễ có lãnh đạo các Tổ chức Kỷ lục Thế giới, Vietkings, cùng khách mời đại diện các tỉnh, thành phố trong danh sách Kỷ lục Châu Á.

Công ty Yến sào Khánh Hoà vinh dự đón nhận xác lập kỷ lục đặc sản quà tặng Khánh Hoà

Yến sào là một sản vật quý giá từ thiên nhiên. Các Vua nhà Nguyễn đã xem yến sào là tài nguyên quốc gia. Ngàn năm qua yến sào vẫn giữ ngôi vị đặc biệt trong hàng bát trân. Hơn cả một sản vật, yến sào là kết tinh của loài chim mang tên hiền lành nhưng mạnh mẽ hòa cùng nắng gió biển khơi để dâng tặng cho con người loài thực phẩm bổ dưỡng diệu kỳ.

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hoà

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa được khai thác trực tiếp từ các đảo yến thiên nhiên trong vùng biển Khánh Hòa do phân loài chim yến đảo Aerodramus Fuciphagus Germani tạo nên. Đây là phân loài chim yến Hàng đặc hữu được phân bố chủ yếu tại các tỉnh Duyên hải miền Trung và miền Nam Việt Nam, trong đó Khánh Hòa là tỉnh tập trung số lượng quần thể chim yến đảo phát triển ổn định và lớn nhất nước. Phân loài này cho tổ chất lượng cao hàng đầu thế giới, chúng thường làm tổ trong hang, ngách, nẻ vách núi đá cheo leo vùng ven biển hoặc các đảo. Chất lượng tổ yến đảo xuất xứ từ Việt Nam được khách hàng trên thế giới ưa chuộng. Đây là đặc sản giá trị mang đậm bản sắc quê hương Khánh Hòa.

Theo Tạp chí Sức Khỏe tổng hợp

Ý kiến của bạn ({{ pagination.lastes.total }})
Banner Hỏi đáp Bác sĩ banner 1 trong 4 box (Thư viện BS) Banner Cơ sở y tế Banner Trò chuyện cùng BS
Có thể bạn quan tâm
Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Sức Khoẻ

Vui lòng để lại thông tin và Chuyên khoa bạn quan tâm, Sức Khỏe sẽ gửi đến bạn những cập nhật mới nhất qua Email của bạn.